Người Tuổi Thân Hợp Cây Với Gì? thông tin về tuổi thân

Người Tuổi Thân Hợp Cây Với Gì? thông tin về tuổi thân

Người tuổi Thân hợp cây gì? Chọn cây phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh sẽ mang đến bình an, thu hút tài lộc. Dựa trên ngũ hành, cùng tìm hiểu tuổi Thân hợp cây gì tương ứng với từng năm sinh?

Bạn đang đọc: Người Tuổi Thân Hợp Cây Với Gì? thông tin về tuổi thân

1. Thông tin chung về tuổi Thân

Tuổi Thân hợp cây gì? Việc lựa chọn cây phụ thuộc vào cung mệnh của từng người tuổi Thân. Nằm trong 12 con giáp, tuổi Thân xếp ở vị trí thứ 9. Đúng như hình tượng chú Khỉ, người tuổi Thân thông minh, nhanh nhẹn và biết chớp cơ hội rất nhanh.

Dựa trên ngũ hành, tuổi Thân gồm năm mệnh tương ứng theo từng năm sinh:

  • Người sinh năm 1920, 1980: Tuổi Canh Thân, mệnh Mộc.

  • Người sinh năm 1932, 1992: Tuổi Nhâm Thân, mệnh Kim.

  • Người sinh năm 1944, 2004: Tuổi Giáp Thân, mệnh Thủy.

  • Người sinh năm 1956, 2016: Tuổi Bính Thân, mệnh Hỏa.

  • Người sinh năm 1968, 2028: Tuổi Mậu Thân, mệnh Thổ.

Theo tâm linh, từng tuổi có sự phù hợp khác nhau về tất cả mọi mặt. Bởi vậy, không chỉ với băn khoăn người tuổi Thân hợp cây gì mà trong những vấn đề khác cũng cần lưu ý cung mệnh của mình để đưa ra lựa chọn chính xác.

Người Tuổi Thân Hợp Cây Với Gì? thông tin về tuổi thân

Cần dựa trên năm sinh để xác định người tuổi Thân hợp cây gì

2. Người tuổi Thân hợp cây gì?

Dựa vào mệnh của mỗi tuổi mà việc chọn cây cảnh tương ứng cũng khác nhau. Chọn cây hợp tuổi, tương sinh với mệnh sẽ giúp gia chủ vạn sự như ý, đón tài hút lộc. Chọn cây tương khắc với mệnh có thể mang lại những điều không may mắn, thậm chí nguy hiểm.

2.1. Cây phong thủy hợp tuổi Canh Thân

Đa số người tuổi Canh Thân đều rất tự lập. Họ mạnh mẽ, quyết đoán và luôn chủ động trong mọi chuyện. Khi đã đặt ra mục tiêu, họ sẽ kiên trì theo đuổi đến cùng để chạm tới thành công.

Người tuổi Canh Thân không hẳn thuộc tuýp người hướng nội. Tuy nhiên, họ muốn ở trong không gian riêng, có xu hướng ở một mình khi cần đưa ra quyết định và sẵn sàng chịu trách nhiệm với điều đó.

Tuổi Thân hợp cây gì, cụ thể là tuổi Canh Thân? Là tuổi thuộc mệnh Mộc nên những loại cây giữ nguyên bản màu xanh lá đặc trưng là ưu tiên hàng đầu. Do Thủy sinh Mộc nên người tuổi Canh Thân cũng có thể chọn cây, hoa màu xanh dương. Một số gợi ý cây trồng để tham khảo như cây tùng bách, vạn niên thanh, kim ngân, trầu bà, hoa cẩm tú cầu, hoa hồng xanh,…

Những người tuổi này nên tránh trồng cây hoa có màu trắng vì đó là màu tương khắc. Nếu không muốn khuynh gia bại sản thì tuyệt đối không chọn cây có hoa hay lá màu đỏ, hồng, cam, tím.

2.2. Cây phong thủy hợp tuổi Nhâm Thân

Người tuổi Nhâm Thân sở hữu vẻ ngoài lạnh lùng nhưng thực ra lại rất ấm áp và tinh tế. Họ hài hước, mang niềm vui đến mọi người xung quanh. Nhưng tính cách người tuổi này thay đổi thất thường, dễ buồn cũng dễ vui.

Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim nên lựa chọn số một là những cây có thân, lá màu vàng hoặc nâu. Đồng thời, một số loại cây có lá trắng là màu bản mệnh của tuổi Nhâm Thân cũng giúp mang đến nhiều may mắn và thành công.

Một vài gợi ý cho bạn là cây bạch mã, cọ Nhật Bản, sen đá nâu, ngọc ngân, lan ý,… Và cũng giống với tuổi Canh Thân, tuổi Nhâm Thân không nên chọn cây hoặc hoa màu nóng để tránh gặp vận xui.

Tìm hiểu thêm: Ngày vía mẹ Quan Âm và cách chuẩn bị lễ cúng chuẩn nhất

Người Tuổi Thân Hợp Cây Với Gì? thông tin về tuổi thân
Người tuổi Nhâm Thân hợp cây sen đá nâu

2.3. Cây phong thủy hợp tuổi Giáp Thân

Sở hữu tính cách thân thiện, mang đến nguồn năng lượng tích cực, người tuổi Giáp Thân rất được quý mến. Họ biết cách cân bằng giữa công việc và tình cảm, tinh thần và vật chất. Vậy nên cuộc sống của họ thường khá êm đềm, suôn sẻ.

Người tuổi Thân hợp cây gì, cụ thể là Giáp Thân để tiếp tục có được cuộc sống như vậy? Hãy chọn những loại cây có thân, lá hoặc hoa màu xanh dương để hợp bản mệnh của mình. Cùng với đó, cây lá trắng, hoa trắng cũng là lựa chọn không tồi. Các cây phong thủy tiêu biểu cho tuổi Giáp Thân là cây lan chi, các dòng cây tùng như tùng la hán, thủy tùng,…

2.4. Cây phong thủy hợp tuổi Bính Thân

Trong tất cả các tuổi Thân thì Bính Thân là tuổi điềm đạm, bình tĩnh và biết phân tích, xử lý vấn đề tốt nhất. Họ có khả năng giải quyết ổn thỏa mọi tình huống nhanh chóng. Người tuổi này cũng dễ thành công vì luôn chủ động học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm.

Mang mệnh Hỏa nên người tuổi Bính Thân nên chọn cây có lá, hoa đỏ, hồng, cam, tím để thêm vượng khí. Ngoài ra, những cây màu xanh lá cũng nằm trong danh sách tuổi này có thể lựa chọn vì Mộc tương sinh với Hỏa.

Chắc hẳn đây là tuổi dễ chọn cây phong thủy nhất vì đều là những loại phổ biến. Tuổi Thân hợp cây gì? Cụ thể với tuổi Bính Thân là các cây phú quý, cây hồng môn, cây quân tử, cây đa búp đỏ, cây phất dụ mảnh,… Người tuổi này nên hạn chế trồng hoặc cây cảnh có hoa, lá những màu thuộc mệnh Thổ và mệnh Thủy để không làm hao tài tốn của.

2.4. Cây phong thủy hợp tuổi Mậu Thân

So với các tuổi Thân khác, tuổi Mậu Thân được cho có số mệnh vất vả hơn. Những người tuổi Mậu Thân có nghị lực, ý chí vươn lên mạnh mẽ. Họ tốt bụng, sẵn lòng giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi phải báo đáp.

Để thu hút tài lộc nhiều hơn, tuổi Mậu Thân nên chú ý chọn những cây màu vàng, nâu hợp bản mệnh như cây vạn niên thanh vàng, cây trầu bà, cây lan hồ điệp,… Hay một số cây tương sinh từ hành Hỏa như cây phong lộc, cây phong lá đỏ cũng rất phù hợp. Tuổi này nên nhớ không trồng cây thuộc mệnh Kim, mệnh Mộc.

Người Tuổi Thân Hợp Cây Với Gì? thông tin về tuổi thân

>>>>>Xem thêm: Thần số học số 10 hợp với số nào để như cá gặp nước, đường đời thăng hoa

Tuổi Mậu Thân nên chọn cây lan hồ điệp trang trí trong nhà

Mỗi tuổi Thân đều có những sự lựa chọn riêng về cây phong thủy. Ngoài chọn cây hợp mệnh, bạn cũng nên lưu tâm đến sự phù hợp của loại cây đó với không gian sống. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các gia chủ biết tuổi Thân hợp cây gì để mọi sự bình an, may mắn ngập tràn, tiền tài kéo tới.

  • Sinh tuổi Thân bao nhiêu tuổi, hợp màu nào để đi lên như “diều gặp gió”?
  • Phật bản mệnh tuổi Thân: Có thờ có thiêng, chớ dại lơ là, bỏ qua!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *