Trùng tang thường bắt ai? Những câu chuyện bí ẩn về trùng tang khó có lời giải đáp

Trùng tang thường bắt ai? Những câu chuyện bí ẩn về trùng tang khó có lời giải đáp

Trùng tang thường bắt ai? Trùng tang là hiện tượng tâm linh gây kinh hoàng cho nhiều gia đình. Nguyên nhân của việc bị bắt khi trùng tang là gì và cách giải trừ ra sao là vấn đề quan trọng cần lời giải đáp, nhất là với những gia đình đang có tang sự.

Bạn đang đọc: Trùng tang thường bắt ai? Những câu chuyện bí ẩn về trùng tang khó có lời giải đáp

1. Trùng tang là gì?

Trùng tang, còn được biết đến với ý nghĩa là “chết trùng”. Đây là hiện tượng mà một thành viên trong gia đình qua đời, sau đó xuất hiện những cái chết liên tiếp của những người thân trong gia đình chỉ trong một thời gian ngắn. Thời điểm mà trùng tang bắt đầu có thể là sau 3 ngày kể từ lúc an táng người chết, kéo dài trong khoảng 49 ngày hoặc thậm chí là đến khi lễ xả tang được tiến hành.

Những người qua đời ngay sau đó thường được dân gian gọi là “bị trùng tang bắt”. Vậy câu hỏi được đặt ra là hiện tượng trùng tang thường bắt ai?

2. Trùng tang thường bắt ai? Lý giải hiện tượng tâm linh trùng tang liên táng

Bạn có biết trùng tang thường bắt ai? Khi gia đình có tang sự xảy ra, dân gian cho rằng thành viên gia đình bị bắt đi cùng với người đã khuất có thể là người thân cận nhất hoặc người hợp tuổi với người mất.

Đó là lí do vì sao trong một số sự kiện trùng tang, sau khi ông/bà mất thì cháu nhỏ cũng thường đổ bệnh rồi đi theo. Hoặc vợ/chồng mất thì người còn lại cũng nhanh chóng gặp tai nạn mà qua đời.

Vậy có bao nhiêu loại trùng tang từng xuất hiện? Hiện tượng trùng tang liên táng thường xuất hiện dưới ba dạng chính:

  • Trùng tang 3 ngày: Trong trường hợp này, người thân trong gia đình qua đời liên tiếp trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm an táng người mất đầu tiên. Có thể xảy ra tình huống người chết đầu tiên chưa kịp được an táng thì đã có người khác trong gia đình cũng qua đời, sau đó tiến hành chôn cất hai người cùng một lúc. Đây là trường hợp nghiêm trọng nhất trong trùng tang và thường khó để hóa giải nhất.
  • Trùng tuần đầu: Đây là một dạng thường gặp của hiện tượng trùng tang, khi người thân trong gia đình qua đời liên tiếp trong tuần đầu sau khi người đầu tiên qua đời.
  • Trùng xả tang: Đây là loại trùng tang nhẹ nhất vì gia đình có thời gian để chuẩn bị. Hiện tượng trùng tang có thể kéo dài đến 3 năm hoặc thậm chí lâu hơn, phụ thuộc vào thời gian bốc mộ. Thường thì trùng tang xuất hiện đúng ngày cuối cùng trước khi tiến hành lễ xả tang, nguyên nhân có thể do gia đình không tuân theo các quy tắc về kiêng khem và phạm húy.

Trùng tang thường bắt ai? Những câu chuyện bí ẩn về trùng tang khó có lời giải đáp

Trùng tang thường bắt ai? Người bị bắt thường có tuổi hợp hoặc thân thiết với người đã khuất

3. Nguyên nhân dẫn đến trùng tang?

Trùng tang thường bắt ai, tại sao lại có hiện tượng trùng tang vẫn đang là điều bí ẩn chưa có lời giải thích? Có nhiều quan niệm và lời đồn đoán liên quan đến việc xác định người sẽ bị trùng tang tiếp theo và những nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Mặc dù không có cơ sở khoa học cụ thể để giải thích hiện tượng tâm linh này. Tuy nhiên, trong dân gian, thường truyền nhau những lý do như:

3.1. Thần trùng tra tấn sai vong bắt người thân

Người qua đời trong một ngày không hợp với tuổi của họ có thể rơi vào kiếp sát và phải đối mặt với sự hiện diện của thần trùng. Khi thần trùng bắt giữ họ, họ có thể bị tra tấn vô cùng đau đớn. Quá trình tra tấn này sẽ kéo dài cho đến khi người chết tiết lộ tên của người thân trong gia đình. Những người được tiết lộ tên sẽ trở thành mục tiêu của quỷ và gánh chịu số phận không may mắn tiếp theo.

3.2. Vong linh nổi loạn

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trùng tang có thể xuất phát từ sự nổi loạn của vong hồn. Những linh hồn u ám này có thể bị kích động bởi những oan khuất từ quá khứ hoặc những lần bị tra tấn dưới 18 tầng địa ngục. Sự kích động này dẫn đến sự căm ghét và phẫn uất khiến họ muốn quay lại thế giới để tạo hiện tượng trùng tang.

Vậy trong trường hợp này, trùng tang thường bắt ai? Họ sẽ truy sát con cháu hoặc người thân trong gia đình. Trong trường hợp này, thường cần phải thực hiện quá trình hóa giải bằng cách “nhốt” linh hồn u ám, ngăn chúng trở về nhà và sau đó gỡ bỏ quỷ bắt của thần trùng.

Tìm hiểu thêm: Mơ thấy bắp ngô – Biết rõ điều này giúp tận hưởng cuộc sống luôn vẹn toàn

Trùng tang thường bắt ai? Những câu chuyện bí ẩn về trùng tang khó có lời giải đáp
Vong linh nổi loạn có thể dẫn đến hiện tượng trùng tang

4. Cách cắt trùng tang hiệu quả nhất

Các gia đình có hiện tượng trùng tang trở nên hoảng sợ và mong muốn nhanh chóng hóa giải sự kiện này càng nhanh càng tốt để ngăn người chết ảnh hưởng đến cuộc sống của người sống. Có một số cách để hóa giải hiện tượng trùng tang hiệu quả:

4.1. Nhốt vong linh trùng vào chùa

Đây là một trong những phương pháp phổ biến nhất để hóa giải hiện tượng trùng tang ngày nay. Tuy nhiên, không phải ngôi chùa nào cũng có khả năng nhốt vong linh trùng. Vì vậy, trước tiên, bạn cần lựa chọn một ngôi chùa linh thiêng và nhờ tay nghề cao pháp của các sư trụ trì. Đối với các trường hợp trùng tang nhẹ, thường chỉ cần các nhà sư lễ kinh niệm Phật để giúp linh hồn của người chết giảm bớt gánh nặng của cuộc sống thế tục và sớm siêu thoát vào cõi cực lạc là có thể hóa giải được.

Trong trường hợp trùng tang nghiêm trọng, gia đình nên xem xét đưa linh hồn đến các ngôi chùa nổi tiếng về việc nhốt vong như chùa Hàm Long ở Bắc Ninh để có sự hỗ trợ và hướng giải quyết tốt nhất. Nếu đã đưa linh hồn vào chùa, gia đình cần tuân thủ những quy tắc sau:

  • Không được phép lập bàn thờ cho người chết tại nhà. Vì khi khấn vái và đốt hương, linh hồn sẽ rời khỏi chùa để trở về nhà.
  • Nhờ người thân hoặc bạn bè đưa linh hồn đến chùa, để tránh linh hồn thấy người thân và theo họ về.
  • Chỉ thờ cúng người chết sau khi đã xây mộ tròn. Bởi khi đó, linh hồn đã quy thuận về với tổ tiên và có thể an nghỉ.

4.2. Hóa giải trùng tang theo Phật pháp

Trùng tang thường bắt ai? Những câu chuyện bí ẩn về trùng tang khó có lời giải đáp

>>>>>Xem thêm: Nam 1986 lấy vợ tuổi gì? Nhớ tuổi này, cùng nhau sống răng long đầu bạc

Hóa giải trùng tang bằng Phật pháp

Theo quan niệm nhân quả và luân hồi, cuộc sống của mỗi người được hình thành dựa trên kết quả của những hành động và lời nói trong quá khứ. Do đó, khi một người trong gia đình qua đời, gia đình không nên dự đoán tương lai bằng việc xem bói. Thay vào đó nên tận tâm thực hiện các hoạt động cúng dường, bố thí và tụng kinh sám hối để giúp cho linh hồn của người đã mất sớm nhận được phước báu từ gia đình. Điều này có thể giúp hóa giải hiện tượng trùng tang.

Bài viết của job3s đã chia sẻ một số thông tin về hiện tượng trùng tang, lý giải câu hỏi trùng tang thường bắt ai trong gia đình. Hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc hiểu sâu hơn về vấn đề tâm linh này.

Tham khảo thêm:

  • Ma Sợ Gì Nhất? Cách Phòng Trừ Ma Quỷ Cho Người Yếu Bóng Vía
  • Nhà Có Người Mất Kiêng Gì? 05 Điều Tuyệt Đối Phải Nhớ Để Không Rước Hoạ Vào Nhà

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *