Cung Huynh Đệ là gì? Luận giải chính xác mối quan hệ, biết trước đại vận

Cung Huynh Đệ là gì? Luận giải chính xác mối quan hệ, biết trước đại vận

Cung huynh đệ là gì? Trên lá số tử vi mỗi người đều có cung huynh đệ thể hiện tổng quan nhất về mối quan hệ anh chị em ruột của chủ nhân lá số. Giải mã cung này sẽ giúp phán đoán phần nào vận mệnh cuộc đời bạn. Biết trước biến cố, đại vận cuộc đời nếu bạn học được cách luận giải cung Huynh Đệ dưới đây.

Bạn đang đọc: Cung Huynh Đệ là gì? Luận giải chính xác mối quan hệ, biết trước đại vận

1. Cung Huynh Đệ là gì?

Trong lá số tử vi, cung Huynh Đệ là cung thứ 12 tính theo chiều thuận kim đồng hồ tính từ cung Mệnh. Cung này thường chỉ mối quan hệ anh em ruột thịt trong gia đình. Đây là cung Bang, xung chiếu cung Nô. Cung Nô chỉ những gì diễn ra với chủ nhân lá số khi trưởng thành. Còn cung Huynh Đệ chỉ cuộc sống, môi trường lúc còn bé, sống cùng cha mẹ.

Cung Huynh Đệ nằm giữa cung Phu Thê và cung Mệnh, tam hợp với Điền Trạch, Tật Ách. Do đó ngoài mối quan hệ giữa anh chị em trong gia đình thì luận giải cung Huynh Đệ là gì còn giúp bạn biết được mối quan hệ với bạn bè và đồng nghiệp của mình.

Cung Huynh Đệ là gì? Luận giải chính xác mối quan hệ, biết trước đại vận

Cung Huynh Đệ là gì? Luận giải chính xác nhất về cung Huynh Đệ

2. Ý nghĩa cung Huynh Đệ trong tử vi

Theo tử vi, luận giải được cung Huynh Đệ là gì giúp báo trước mối quan hệ anh chị em trong nhà. Cùng với đó, cung này còn giúp luận giải hậu vận của phụ mẫu chủ lá số. Khi kết hợp với cung Phụ Mẫu, bạn có thể phán đoán được cuộc sống hôn nhân của cha mẹ liệu có hạnh phúc hay đứt gánh giữa đường.

Ngoài ra, luận giải cung Huynh Đệ còn giúp thấy được mối quan hệ của bản mệnh với bạn bè thân thiết và các đồng nghiệp. Từ đó có thể luận giải được số của đương mệnh có được nhiều người giúp đỡ trong tương lai hay không.

Cung Huynh Đệ sẽ giúp bạn xem được các đại vận, biến cố trong cuộc đời. Ví dụ nếu lá số có cung này được nhiều sao cát tinh chiếu, ít sát tinh ngự thì cuộc đời sẽ gặp nhiều may mắn, anh em hòa thuận đùm bọc lẫn nhau.

Cung Huynh Đệ chỉ ảnh hưởng gián tiếp đến cuộc đời bạn. Khi luận giải cung Huynh Đệ là gì, người ta sẽ đánh giá được trên các khía cạnh:

  • Số lượng anh chị em trong nhà.

  • Số lượng con trai so với con gái trong nhà.

  • Sự xung khắc – tương hợp giữa anh chị em.

  • Anh chị em ruột, anh chị em nuôi.

  • Tổng quát sự nghiệp của anh chị em.

  • Vận mệnh một số người đáng chú ý.

  • Ảnh hưởng của anh chị em với chủ lá số.

Xem thêm: Xem Tử Vi Là Gì? Hướng Dẫn Luận Giải Lá Số Tử Vi Chính Xác Đến 99%

3. Giải mã ý nghĩa các chính tinh tại cung Huynh Đệ

Để hiểu rõ hơn về các sao ngự tại cung Huynh Đệ, hãy cùng đi luận giải rõ hơn từng chính tinh ảnh hưởng ra sao đến cuộc đời bạn.

3.1. Sao Tử Vi tại cung Huynh Đệ

Sao Tử vi nằm tại cung Huynh Đệ mang ý nghĩa bản mệnh sẽ được hỗ trợ rất lớn về mặt tài chính. Nhà có anh cả kinh tế giàu có, là nguồn tài lực chính trong gia đình có thể nhờ cậy. Nếu không có anh lớn thì cũng có người đỡ đầu, sếp tốt, được ưu ái và đề bạt trong công việc.

Cung Huynh Đệ là gì? Luận giải chính xác mối quan hệ, biết trước đại vận

Khám phá cung Huynh Đệ là gì khi có sao Tử Vi tọa

3.2. Sao Thiên Cơ tại cung Huynh Đệ

Nêu tại cung Huynh Đệ có sao Thiên Cơ thì gia đình thường có ít anh chị em. Nếu có thêm nhiều sao tốt và cát tinh chiếu đến thì sẽ có đông anh chị em hơn. Đồng thời các anh chị em trong nhà cũng thêm phần thành công, nổi tiếng.

3.3. Sao Thái Dương tại cung Huynh Đệ

Ý nghĩa của sao Thái Dương ngự tại cung Huynh Đệ là gì? Nếu Thái Dương tọa tại vị trí tốt có nhiều cát tinh thì gia đình dễ có 3 anh chị em sống hòa thuận, đùm bọc nhau. Nếu sao rơi vào vị trí xấu, sinh vào giờ đêm thì anh em dễ bất hòa, phải sống xa nhau mới hóa giải được sự hung hại.

3.4. Sao Thái Âm tại cung Huynh Đệ

Nếu cung Huynh Đệ có sao Thái Âm chiếu tại vị trí tốt thì gia đình có đến 5 anh, chị, em. Còn nếu sao này tạo tại vị trí xấu thì anh em trong nhà dễ bất hòa, đối đầu, tranh chấp quyền lợi với nhau.

3.5. Sao Vũ Khúc tại cung Huynh Đệ

Bản mệnh nếu gặp sao Vũ Khúc tại cung Huynh Đệ thì anh em khó hòa hợp. Nếu gặp Hỏa Tinh hoặc Kình Dương thì anh em dễ xảy ra tranh chấp tài sản. Nếu có sát tinh Không Kiếp thì số ít anh chị em, bạn bè.

Cung Huynh Đệ là gì? Luận giải chính xác mối quan hệ, biết trước đại vận

Luận giải cung Huynh Đệ là gì khi có sao Vũ Khúc

3.6. Sao Thiên Đồng tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Đồng tại cung Huynh Đệ thì nhà đông anh chị em, thường có từ 4 người trở lên. Anh em sống hòa thuận nhưng không có ý giúp đỡ lẫn nhau. Nếu sao Thiên Đồng tọa tại vị trí xấu thì anh em nhu nhược, không có chính kiến riêng, dễ bị người ngoài tác động.

3.7. Sao Liêm Trinh tại cung Huynh Đệ

Ý nghĩa sao Liêm Trinh tại cung Huynh Đệ là gì? Nếu ngự tại vị trí tốt thì có 2 anh em trong nhà, sống hòa thuận, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Sao Liêm Trinh hội tụ với các cát tinh như Hữu Bật, Văn Xương, Tả Phù, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Quý, Thiên Việt, Thiên Phủ thì nhà có 5 anh chị em. Các trường hợp còn lại sẽ thường có 3 anh chị em.

3.8. Sao Thiên Phủ tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Phủ nằm tại cung Huynh Đệ thì bản mệnh có nhiều anh chị em trong nhà. Nếu gặp Văn Xương. Văn Khúc, Tả Phù, Thiên Việt, Hữu Bật thì anh chị em trong nhà giỏi giang, biết giúp đỡ lẫn nhau.

3.9. Sao Thiên Lương tại cung Huynh Đệ

Sao Thiên Lương tọa tại cung Huynh Đệ nếu đi cùng sao Hữu Bật, Tả Phù, Thiên Khôi, Thiên Việt thì trong nhà có 5 anh chị em trở lên. Anh em sống hòa thuận, yêu thương nhau. Nếu Thiên Lương ngự cung này mà không có Hữu Bật, Tả Phù hội tụ thì bản mệnh sẽ có anh chị em cùng mẹ khác cha.

3.10. Sao Thiên Tướng tại cung Huynh Đệ

Luận giải ý nghĩa sao Thiên Tướng ngự tại cung Huynh Đệ là gì cho thấy, những người này nhìn chung sẽ có 3 anh chị em trong gia đình. Tuy nhiên về mặt tình cảm sẽ không tốt, hay đố kỵ hơn thua. Nếu gặp thêm Hữu Bật, Tả Phù thì gia đình sẽ đông anh em hơn.

3.11. Sao Tham Lang tọa tại cung Huynh Đệ

Sao Tham Lang ngự tại cung Huynh Đệ thì mối quan hệ anh em trong nhà sẽ không mấy tốt đẹp. Nếu tạo tại vị trí xấu cung Tỵ, Hợi thì sẽ có anh em cùng cha khác mẹ. Các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp xung quanh tuy nhiều nhưng ít nhận được sự giúp đỡ.

3.12. Sao Cự Môn tọa tại cung Huynh Đệ

Đối với bản mệnh có sao Cự Môn tọa tại cung Huynh Đệ thì gia đình thường có 2 anh chị em, sống hòa hợp giúp đỡ lẫn nhau. Nếu có thêm sao Thái Dương thì trong nhà sẽ có đến 3 anh chị em. Nếu hội hợp thêm các sao Hữu Bật, Tả Phù, Thiên Việt, Thiên Khôi, Ân Quang, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Phúc, Thiên Quý và Hóa Quyền, Hóa Lộc, Hóa Khoa thì trong nhà sẽ có người làm nên sự nghiệp.

3.13. Sao Thất Sát tọa tại cung Huynh Đệ

Luận giải ý nghĩa Sao Thất Sát tọa tại cung Huynh Đệ là gì: Thất Sát nếu có thêm Hóa Quyền, Hóa Khoa, Hóa Lộc, Hữu Bật, Tả Phù thì có đông anh em trong nhà nhưng dễ mâu thuẫn.

Nếu Thất Sát ở cung Dần hoặc Thân thì anh em trong nhà giỏi giang, nhiều tài năng. Thất Sát hội tại cung Tỵ, Hợi thì anh em có cuộc sống sang quý. Thất Sát hội tại cung Thìn, Tuất thì anh em trong nhà giàu sang. Nếu Thất Sát gặp sát tinh Hóa Kỵ thì anh em trong nhà dễ bị bệnh tật, tai nạn, chia ly.

3.14. Sao Phá Quân tọa tại cung Huynh Đệ

Sao Phá Quân tọa tại cung Huynh Đệ thì gia đạo thường có anh em xung khắc, phải sống xa nhau. Chủ lá số với anh chị em trong nhà sống không tình cảm, không đỡ đần được nhau trong cuộc sống. Một vài trường hợp có thể có anh, chị, em mất sớm.

Tìm hiểu thêm: Trong tháng 6 có bao nhiêu ngày? 2 con giáp hốt bạc vào nhà trong tháng 6 này

Cung Huynh Đệ là gì? Luận giải chính xác mối quan hệ, biết trước đại vận
Sao Phá Quân tọa tại cung Huynh Đệ thường anh em trong nhà xung khắc

4. Ảnh hưởng của các phụ tinh đến cung Huynh Đệ

Khi luận giải về cung Huynh Đệ là gì, ngoài các chính tinh trên thì bản mệnh cũng chịu ảnh hưởng nhất định từ các phụ tinh. Hãy cùng luận giải chi tiết tác động của từng sao phụ dưới đây.

4.1. Sao Tả Phụ, Hữu Bật

Sao Tả Phụ, Hữu Bật ngự tại cung Huynh Đệ nếu gặp cát tinh thì anh em hòa thuận tương trợ lẫn nhau. Nếu gặp sát tinh như Hình, Kỵ, Tứ Sát thì dễ gặp tai vạ đến từ anh em.

Nếu Tả Phụ gặp Không Kiếp thì tình cảm anh em trong nhà dễ chuyển biến xấu, gặp nhiều xui rủi, tai nạn bất ngờ. Khi sao Hữu Bật gặp Vũ Khúc, Thất Sát thì bản mệnh thường khắc khẩu với anh chị em. Nếu Hữu Bật kết hợp với Hóa Kỵ cùng các sát tinh khác thì bản mệnh có số cô độc, không anh chị em.

4.2. Sao Thiên Khôi, Thiên Việt

Khi tìm hiểu ý nghĩa sao Thiên Khôi, Thiên Việt đối với cung Huynh Đệ là gì, luận giải cho thấy sao phụ này sẽ giúp quan hệ anh em trong gia đình hòa thuận, một trong số các anh em trong nhà sẽ là quý nhân phù trợ cho gia đình.

4.3. Sao Lộc Tồn

Sao Lộc Tồn ngự tại cung Huynh Đệ giúp anh em trong nhà bản tính hiền lành, yêu mến nhau. Trường hợp hội hợp với Không Kiếp thì tình cảm anh em sẽ không tốt. Khi gặp Trường Sinh thì anh chị em duyên lành. Sao Lộc Tồn gặp sao Thái Âm tại cung Huynh Đệ thì bản mệnh dễ có anh em cùng cha khác mẹ.

Xem thêm: Luận Giải Các Sao Xấu Trong Tử Vi: Biết Sớm Tránh Nợ Ngập Đầu, Tiền Bạc Trôi Sông

4.4. Sao Kình Dương, Đà La

Sao Kình Dương, Đà La có ý nghĩa trong cung Huynh Đệ là gì? Hai sao phụ này hội tại cung Huynh Đệ thì bản mệnh sẽ gặp phải nhiều tranh chấp, kiện tụng với anh chị em trong gia đình. Nếu hội với Đại Hao, Không Kiếp, Hỏa Tinh, Linh Tinh thì trong nhà có người làm ăn thua lỗ, dễ bất hòa. Còn nếu gặp Thiên Mã thì anh chị em phải sống xa nhau mỗi người một nơi.

4.5. Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh

Sao Hỏa Tinh, Linh Tinh nếu hội với Liêm Trinh, Thất Sát, Phá Quân tại cung Huynh Đệ thì nhà có ít anh em. Nếu có Hỏa Tinh trong cung này thì anh em số phải rời xa nhau. Nếu may mắn gặp Tham Lang thì anh em trong nhà giàu sang, có của ăn của để. Còn nếu gặp Hóa Kỵ, Không Kiếp thì dễ xảy ra xung đột.

4.6. Sao Văn Xương, Văn Khúc

Người có sao Văn Xương, Vũ Khúc tọa tại cung Huynh Đệ nếu hội hợp với Tả Phủ, Thiên Phủ, Hữu Bật thì sẽ nhận được sự giúp đỡ từ anh chị em trong nhà. Nếu các sao phụ này đi cùng Kinh Dương, Đà La thì anh em dễ xảy ra tranh chấp tài sản. Trường hợp Không Kiếp, Hóa Kỵ thì số ít anh em lại còn bất hòa.

4.7. Sao Hóa Lộc

Sao Hóa Lộc tại cung Huynh Đệ thì bản mệnh sẽ có đông anh chị em, gia đình sung túc. Nếu có thêm Tướng Quân, Lộc Tồn chiếu thì anh em trong nhà có công danh, thành đạt. Nếu thêm Thiên Mã thì trong số anh em sẽ có người kinh doanh giàu có.

Cung Huynh Đệ là gì? Luận giải chính xác mối quan hệ, biết trước đại vận

Sao Hóa Lộc tại cung Huynh Đệ thì bản mệnh sẽ có đông anh chị em

4.8. Sao Hóa Quyền

Sao Hóa Quyền tại cung Huynh Đệ sẽ thiên về chức vị, quyền lực. Sao này báo hiệu rằng bản mệnh có anh chị em là người có quyền hành, tài lực dồi dào, có năng lực và vị trí cao trong xã hội.

Người có Hóa Quyền tại cung này thì bản mệnh sẽ ít có ý chí phấn đấu, có xu hướng phụ thuộc vào anh chị em. Bản mệnh có nhận được sự giúp đỡ mạnh mẽ từ anh chị em hay không sẽ phụ thuộc vào các cát tinh chiếu tọa Hóa Kỵ, Hóa Lộc.

4.9. Sao Hóa Khoa

Bản mệnh có sao Hóa Khoa tại cung Huynh Đệ cho thấy trong nhà có anh chị em học vấn cao, tài giỏi. Người có Hóa Khoa tại cung này sẽ hỗ trợ cho anh chị em làm ăn phát đạt, được phù hộ độ trì, họ được xem như quý nhân của anh chị em trong gia đình.

4.10. Sao Hóa Kỵ

Luận giải ý nghĩa sao Hóa Kỵ ngự tại cung Huynh Đệ là gì cho thấy bản mệnh là người rất quan tâm đến mối quan hệ anh chị em trong nhà. Do sự tác động của Hóa Kỵ mà tình cảm anh em không mấy tốt đẹp, dễ xảy ra hiểu lầm. Họ là thường là người hỗ trợ, nâng đỡ anh chị em lúc hoạn nạn, chịu nhiều thiệt thòi bởi đức tính hy sinh.

4.11. Sao Thái Tuế

Sao Thái Tuế ngự tại cung Huynh Đệ cho biết anh chị em của bản mệnh tuy mỗi người một chí hướng, khắc khẩu nhưng vẫn yêu thương, tương trợ cho nhau. Một trong số các anh cị em trong nhà là người chịu bệnh tật hoặc có cuộc sống cô độc.

4.12. Sao Cô Thần, Quả Tú

Nếu có sao Cô Thần, Quả Tú chiếu tại cung Huynh Đệ thì bản mệnh sẽ có ít anh chị em hoặc sẽ là con một. Anh chị em trong nhà thường không quan tâm đến nhau, mỗi người một con đường riêng trong cuộc sống. Nếu có Quả Tú thì bản mệnh ít em gái, có Cô Thần thì ít em trai.

4.13. Sao Đào Hoa, Hồng Loan

Trong cung Huynh Đệ nếu có Hồng Loan, Đào Hoa thì gia đình bản mệnh đông con, ít trai nhiều gái. Anh chị em trong gia đình phải đi làm ăn xa xứ, cách biệt nhau. Trường hợp có thêm sao Không Kiếp thì khả năng dễ có em gái bỏ nhà theo trai.

4.14. Sao Địa Không, Địa Kiếp

Khi luận giải ý nghĩa sao Địa Không, Địa Kiếp tại cung Huynh Đệ là gì cho biết bản mệnh khả năng có anh chị em cùng cha khác mẹ hoặc cùng mẹ khác cha. Cuộc sống anh em phải xa cách nhau, gặp nhiều khó khăn, có thể là âm dương cách biệt.

Cung Huynh Đệ là gì? Luận giải chính xác mối quan hệ, biết trước đại vận

>>>>>Xem thêm: Sagittarius là cung gì? Giải mã chi tiết vận mệnh cuộc đời của một Sagittarius

Bản mệnh có Địa Không, Địa Kiếp ngự tại cung Huynh Đệ số anh em phải xa nhau

5. Cách để hóa giải cung Huynh Đệ xấu

Không chỉ việc luận giải cung Huynh Đệ là gì mà bất cứ một cung vị nào trong lá số tử vi đều có sự ảnh hưởng nhất định đến vận mệnh chủ lá số. Cung Huynh Đệ trên lá số không chỉ ảnh hưởng đến bản mệnh mà còn dự báo các sự kiện liên quan đến anh chị em trong nhà.

Đối với người có cung Huynh Đệ xấu thì nên tìm cách hóa giải để giảm bớt sự ảnh hưởng. Để hóa giải, anh em trong nhà nên ở riêng hoặc ở xa nhau. Điều này sẽ giúp giảm các sát tinh tác động xấu đến tình cảm, tài chính mỗi người. Anh chị em trong nhà nên tương trợ lẫn nhau lúc khó khăn nhưng không nên hợp tác làm ăn. Bởi vì sát tinh xấu sẽ ảnh hưởng không tốt đến vấn đề tài chính, dẫn đến làm ăn dễ thua lỗ, anh em khắc nhau.

Luận giải cung Huynh Đệ là gì giúp bản mệnh hiểu được phần nào các yếu tố về số lượng anh em trong nhà, sự hòa hợp hay xung đột giữa anh chị em và dự báo được các đại vận. Bạn nên xem kết hợp tử vi các cung còn lại trong lá số tử vi để có cái nhìn chính xác nhất vận mệnh cuộc đời mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *