Xem giờ khai bút năm 2023 theo tuổi chính xác nhất để cả năm bình an thuận lợi

Xem giờ khai bút năm 2023 theo tuổi chính xác nhất để cả năm bình an thuận lợi

Giờ khai bút năm 2023 theo tuổi có ý nghĩa gì? Theo lời ông bà ta, việc khai bút như đại diện cho sự khởi đầu một năm thuận lợi và mọi việc đều như mong muốn. Tuy nhiên, không phải khai bút giờ nào cũng đều linh nghiệm và may mắn. Các bạn hãy đồng hành cùng job3s để xem giờ khai bút mang đến sự khởi đầu tài lộc, may mắn ngay sau đây.

Bạn đang đọc: Xem giờ khai bút năm 2023 theo tuổi chính xác nhất để cả năm bình an thuận lợi

1. Giờ khai bút năm 2023 theo tuổi mang ý nghĩa gì?

Giờ khai bút năm 2023 theo tuổi và ý nghĩa của việc khai bút là gì? Khai bút là phong tục truyền thống lâu đời của người Việt, việc này được thực hiện vào ngày mùng một Tết Nguyên Đán hằng năm. Mục đích khi khai bút là cầu mong năm mới an khang, thịnh vượng và thành tích học tập luôn tốt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể khai bút vào bất kỳ giờ nào trong ngày mùng một. Theo quan niệm dân gian, mỗi tuổi có một giờ khai bút riêng, phù hợp với mệnh và hướng của từng người. Năm 2023 là năm Quý Mão, có những tuổi nên khai bút sớm, nhưng cũng có những tuổi nên khai bút trễ. Bạn có thể tham khảo bảng giờ khai bút đầu năm 2023 theo tuổi dưới đây:

Tuổi Giờ khai bút
7h – 9h
Sửu 9h – 11h
Dần 15h – 17h
Mão 5h – 7h
Thìn 13h – 15h
Tỵ 11h – 13h
Ngọ 9h – 11h
Mùi 5h – 7h
Thân 15h – 17h
Dậu 17h – 19h
Tuất 19h – 21h
Hợi 21h – 23h

2. Thủ tục khai bút đầu năm

Không chỉ vấn đề giờ khai bút năm 2023 theo tuổi, bạn cần phải biết thêm những thủ tục cần thiết khi khai bút nhằm hạn chế việc thiếu sót mang lại điềm không may. Để khai bút thuận lợi, bạn nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết như: bút chì, bút máy, quyển sổ hoặc trang giấy trắng để ghi. Sau khi đã chuẩn bị xong các vật dụng cần thiết, tiếp đến bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Cầm bút lên và hướng về phía Đông hoặc hướng tốt của mình, cầu nguyện cho một năm mới an lành, may mắn và thành công.
  • Bước 2: Viết những lời chúc hay những điều mong muốn của bản thân lên giấy, thầm cầu nguyện trong đầu thật thành tâm thì điều ước sẽ trở thành sự thật.
  • Bước 3: Gấp giấy lại, để vào túi hoặc ví của mình, mang theo suốt cả năm để nhắc nhở và thực hiện những điều đã viết.

3. Ý nghĩa về phong tục khai bút đầu xuân

Phong tục khai bút đầu xuân có nguồn gốc từ Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam từ thời nhà Lý. Ban đầu, khai bút chỉ là nghi lễ của các học giả, quan lại và nhà văn để tôn vinh chữ nghĩa và cầu mong sự sáng suốt và thành đạt. Sau này, khai bút trở thành phong tục phổ biến của nhiều tầng lớp nhân dân, không chỉ dành cho những người học hành, mà còn cho người làm nghề thủ công, buôn bán hay nông nghiệp.

Xem giờ khai bút năm 2023 theo tuổi chính xác nhất để cả năm bình an thuận lợi

Khai bút đầu xuân là viết ra những mục tiêu của mình cho năm mới

Phong tục khai bút đầu xuân mang ý nghĩa thiêng liêng và quan trọng, vì nó thể hiện sự kính trọng và tri ân đối với tổ tiên, thần linh và văn hóa. Khai bút cũng là cách để biểu lộ tâm tình và nguyện vọng của mình trong năm mới.

Tham khảo: Xem Tuổi Xông Nhà Cho Gia Chủ Sinh Năm 1984 Chuẩn: Vận May Gõ Cửa, Thần Tài Kéo Đến

4. Giờ khai bút năm 2023 theo tuổi nên ghi những nội dung gì?

Giờ khai bút năm 2023 theo tuổi nên ghi điều gì? Khai bút không có quy định cụ thể về nội dung câu từ, người cầm bút có thể ghi mọi thứ bản thân yêu thích và mong ước của mình vào tờ giấy. Nó như một lời minh chứng để củng cố niềm tin cho người khai bút và ước nguyện rằng điều đó sẽ thành sự thật. Nếu bạn vẫn chưa biết nên ghi nội dung gì thì có thể tham khảo sau đây:

  • Những lời chúc tốt đẹp cho bản thân, gia đình và bạn bè. Bạn có thể chúc cho bạn bè có sức khỏe, hạnh phúc, thành công, tiền tài, tình yêu. Với người thân thì chúc an lành, hòa thuận, sung túc. Đối với bản thân thì chúc cho cuộc sống vạn điều thuận lợi, gặp được may mắn và có quý nhân trợ giúp.
  • Ghi lên những điều mong ước và mục tiêu của bản thân trong năm mới. Bạn nên ghi mong ước bản thân muốn đạt được như thi đỗ, tốt nghiệp, du học, thăng chức, kết hôn… Bên cạnh đó, khi muốn làm thêm một thứ gì mới thì bạn có thể viết lên giấy là đi du lịch, viết sách, học ngoại ngữ…
  • Viết ra câu thơ hoặc ca dao mang ý nghĩa tài lộc. Những câu thơ hoặc ca dao thì bạn hoàn toàn có thể tự sáng tác và tìm trên mạng, việc ghi ra giúp cho bạn được thần linh phù trợ trong tiền tài sắp đến. Câu thơ ví dụ: “Xuân sang hoa nở khắp nơi / Chúc cho gia quyến sum vầy hạnh phúc / Năm mới vạn sự an khang / Tiền vào như nước sông Đà cuộn cuộn”.

Tìm hiểu thêm: Ngày đưa ông Táo về trời – Cúng đúng cách để bếp nhà ấm no, được trời ban lộc

Xem giờ khai bút năm 2023 theo tuổi chính xác nhất để cả năm bình an thuận lợi

>>>>>Xem thêm: Số 14 có may mắn không? Con số của sự khởi đầu với những thay đổi tích cực

Khai bút nên ghi những việc bản thân mong muốn

Trong phong tục Việt Nam vẫn còn nhiều truyền thống thú vị được lưu truyền qua từng thế hệ. Việc khai bút chính là phong tục hay đáng để mọi người học hỏi và làm theo. Ngoài chủ đề về giờ khai bút năm 2023 theo tuổi, chúng tôi vẫn còn nhiều bài viết khác liên quan đến phong thủy để giúp gia chủ thu hút tài lộc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các con giáp, bản mệnh hay cây phong thủy hãy lên website của của job3s tham khảo qua.

Tham khảo thêm: Xuất hành là gì? Tuyệt đối phải nhớ lưu ý này khi xuất hành đầu năm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *