Lì xì cho vợ chồng thế nào cho ý nghĩa và tinh tế?

Lì xì cho vợ chồng thế nào cho ý nghĩa và tinh tế?

Lì xì cho vợ chồng hay người thương vào dịp năm mới cũng là cách gửi những lời cầu chúc, những yêu thương đến nửa kia của mình. Nhưng bạn đã biết nên lì xì thế nào cho phù hợp, thiết thực mà lại ý nghĩa chưa?

Bạn đang đọc: Lì xì cho vợ chồng thế nào cho ý nghĩa và tinh tế?

Năm mới đến là dịp mọi người trao cho nhau những lời chúc, những phong bao lì xì đỏ may mắn. Không chỉ lì xì ông bà, bố mẹ hay trẻ nhỏ, nhiều người cũng chú ý đến việc lì xì cho vợ chồng, người yêu của mình. Bài viết này sẽ là câu trả lời cho việc lì xì vợ chồng, người yêu của bạn sao cho thật ý nghĩa và tinh tế.

1. Ý nghĩa của việc lì xì cho vợ chồng, người yêu

Nhắc đến lì xì ngày Tết mọi người thường nhắc đến lì xì ông bà, bố mẹ, trẻ nhỏ với ý nghĩa chúc may mắn, sức khỏe, bình an, làm ăn phát đạt. Tuy nhiên Tết cũng là lúc để bạn lì xì cho vợ chồng hoặc người yêu của mình để thể hiện tình cảm.

Lì xì ngày Tết sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm chân thành của mình một cách kín đáo, ý nhị. Bao lì xì đỏ từ lâu đã biểu trưng cho những điều tốt đẹp nhất, tấm lòng tốt đẹp mong cầu hạnh phúc của người lì xì dành cho người nhận. Với nửa kia, lì xì cũng là một món quà ý nghĩa không chỉ mang lại bất ngờ trong dịp năm mới mà còn giúp cho việc vun đắp tình cảm của hai người. Bao lì xì nhỏ trao đi là gửi gắm cả tình yêu, mong cầu cho người bạn đời của mình luôn nhận được nhiều tài lộc, hạnh phúc, an vui.

2. Nên lì xì cho vợ chồng, người yêu bao nhiêu?

Lì xì cho vợ chồng thế nào cho ý nghĩa và tinh tế?

Số tiền trong phong bao lì xì không quan trọng bằng ý nghĩa của lì xì và tấm lòng của người trao đi​.

Số tiền trong phong bao lì xì không quan trọng bằng ý nghĩa của lì xì và tấm lòng của người trao đi. Bạn có thể chọn những con số đầy ý nghĩa tốt đẹp sau dành cho người thương của mình:

  • 168: con số này mang ý nghĩa cả năm phát tài, phát lộc, một năm mới thịnh vượng,tài lộc.
  • 178: đây cũng là một con số mang đến may mắn trong công việc, đại diện cho sự thịnh vượng, phú quý.
  • 66, 666, 6666: số 6 được lặp lại nhiều lần mang ý nghĩa tràn đầy may mắn, mọi sự thuận lợi, như ý.
  • 99, 999, 9999: số 9 là con số đại diện cho sự vững bền, thiên trường địa cửu. Trong tình yêu, con số này mang ý nghĩa tình cảm vững bền, trường tồn với thời gian.
  • 1001: con số này cho đối phương biết rằng trong mắt bạn họ chính là một không hai, là duy nhất, không gì có thể thay thế.
  • 1314: con số đầy lãng mạn với phát âm trong tiếng Trung gần giống với “trọn đời trọn kiếp”.
  • 9213: trong tiếng Trung có phát âm là “jiǔ èr yī sān” với ý nghĩa “yêu em/anh một đời”.

Như đã nói ở trên, lì xì quý ở ý nghĩa của nó và tấm lòng của người lì xì. Bạn nên mừng tuổi vợ chồng, người yêu tùy theo điều kiện kinh tế, khả năng của bản thân và không nên quá đặt nặng vấn đề vật chất. Vì trao đi bao lì xì với một tấm lòng chân thành đã là một điều đáng trân trọng.

>>> Xem thêm: Tuổi Kỷ Mùi Xuất Hành Hướng Nào – Chọn Ngày, Giờ Xuất Hành Năm 2024 Chuẩn Nhất

3. Những cách lì xì cho vợ chồng, người yêu thật độc đáo

Tìm hiểu thêm: Sao Thuỷ nghịch hành 2024 lần 3 – Các chòm sao cẩn thận kẻo công việc lụi bại

Lì xì cho vợ chồng thế nào cho ý nghĩa và tinh tế?
Lì xì cho vợ chồng, người yêu không nhất thiết phải là tiền mặt.

Lì xì cho vợ chồng, người yêu không nhất thiết phải là tiền mặt. Bạn có thể kết hợp cả tiền mặt và một món quà hoặc một trong hai. Hãy lựa chọn quà tặng dựa trên nhu cầu, sở thích của người thương để lì xì thêm ý nghĩa và thiết thực nhé. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Quần áo, một bộ váy, một bộ áo dài. Quần áo mới ngày Tết mang ý nghĩa bỏ lại những ưu phiền năm cũ để đón một năm mới may mắn, bình an.
  • Một chuyến du lịch dành riêng cho hai người. Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể tận hưởng không khí năm mới bên người thương. Bạn có thể đi sau Tết để vừa có thể bên gia đình và người thương một cách trọn vẹn nhất.
  • Mỹ phẩm, nước hoa. Đây sẽ là món quà đầy sự tinh tế dành cho nửa kia của bạn.
  • Vàng bạc, đồ trang sức, đá quý. Thời điểm đầu năm rất thích hợp để mua vàng bạc, trang sức. Món quà này không chỉ thể hiện được tâm ý của bạn mà còn rất thiết thực.
  • Các sản phẩm công nghệ như đồng hồ, điện thoại, tai nghe, laptop. Nếu nửa kia của bạn là nam thì đây chắc hẳn là món quà rất đúng ý của đối phương.

4. Những điều không nên khi trao và nhận lì xì

Khi bạn trao đi phong bao lì xì cho vợ chồng, người yêu chắc hẳn bạn cũng sẽ được nhận lại những điều tốt đẹp tương tự. Khi đó bạn cũng cần chú ý những điều sau đây khi lì xì đầu năm.

Lì xì cho vợ chồng thế nào cho ý nghĩa và tinh tế?

>>>>>Xem thêm: Ý nghĩa nốt ruồi trên gò Mộc Tinh, số được trời thương làm người thường cũng khó

Khi trao hay nhận lì xì, tránh thể hiện cảm xúc tiêu cực, cau có khó chịu làm mất đi không khí vui tươi của ngày Tết.

Tránh việc lì xì bằng tiền lẻ

Theo phong tục lì xì ngày Tết, nên lì xì bằng mệnh giá chẵn vì số chẵn tượng trưng cho sự tròn đầy, viên mãn, may mắn. Ngoài số lẻ cũng nên tránh những con số như 4 hay 7.

Không nhận lì xì bằng một tay

Lì xì là một nét đẹp văn hóa, hành động trao hay nhận lì xì cũng thể hiện nét đẹp văn hóa đó. Nhất là đối với vợ chồng, người yêu, trao và nhận lì xì bằng hai tay sẽ thể hiện sự trân trọng, nâng niu của bạn dành cho đối phương.

Không cau có, khó chịu hay vòi tiền lì xì ngày Tết

Khi trao hay nhận lì xì, tránh thể hiện cảm xúc tiêu cực, cau có khó chịu làm mất đi không khí vui tươi của ngày đầu năm mới. Mặt khác, theo quan niệm của ông cha ta, việc tức giận, cau có ngày đầu năm thì sẽ ảnh hưởng đến sự suôn sẻ, bình an của cả năm.

Lì xì xuất phát từ tấm lòng của người trao đi vì vậy người nhận cũng cần đón nhận một cách trân trọng, không nên vòi thêm tiền lì xì sẽ khiến mất hòa khí, khiến người tặng có tâm trạng không tốt.

Không sử dụng bao lì xì cũ hay tiền cũ

Năm mới đến là lúc mọi người, mọi nhà đều hướng về những điều tốt đẹp và mong muốn những điều mới mẻ, sạch sẽ, tinh khôi nhất. Sử dụng bao lì xì cũ hay tiền cũ, nhăn nhúm sẽ mang lại âm khí xấu cho cả người trao và người nhận. Hãy cẩn thận chú ý điểm này bạn nhé.

Bài viết trên đã mang đến ý nghĩa và gợi ý những cách lì xì cho vợ chồng, người yêu. Mong rằng những gợi ý trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn và người thương của mình có một cái Tết đầm ấm, an lành!

>>> Xem thêm: Tuổi Nhâm Tuất Xuất Hành Hướng Nào – Chọn Ngày, Giờ Xuất Hành Năm 2024 Chuẩn Nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *