Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn: Tránh hướng này để trọn đời viên mãn

Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn: Tránh hướng này để trọn đời viên mãn

Chọn hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn rất quan trọng về cả phương diện phong thủy lẫn khoa học. Việc chọn đúng hướng giường ngủ sẽ giúp thu hút vượng khí và may mắn cho người tuổi Giáp Thìn. Ngược lại, khi đặt giường ở hướng xấu, gia đạo sẽ lục đục, tiền của không cánh mà bay.

Bạn đang đọc: Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn: Tránh hướng này để trọn đời viên mãn

1. Sơ lược về tử vi tuổi Giáp Thìn

Tuổi Giáp Thìn sinh năm, mệnh Hỏa (Lư Trung Hỏa), ngũ hành tương sinh với mệnh Mộc. Theo tử vi, người tuổi Giáp Thìn có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, luôn nỗ lực phấn đấu để đạt được mục tiêu. Họ cũng là người có tài năng, trí tuệ, có khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng khá nóng nảy, dễ nổi cáu.

Nam giới tuổi Giáp Thìn có cuộc sống khá thuận lợi, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Họ có nhiều cơ hội thăng tiến, thành công trong công việc, được nhiều người kính trọng. Về tình duyên, nam giới tuổi Giáp Thìn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn. Họ được hưởng phúc con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo. Tuy nhiên, sức khỏe của nam giới tuổi Giáp Thìn cần chú ý đến bệnh về tim mạch, huyết áp.

Nữ giới tuổi Giáp Thìn có cuộc sống gia đình hạnh phúc, viên mãn. Họ được hưởng phúc con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo. Tuy nhiên, công danh sự nghiệp của nữ giới tuổi Giáp Thìn có nhiều thăng trầm, cần nỗ lực nhiều mới đạt được thành công. Sức khỏe của nữ giới tuổi Giáp Thìn cũng cần chú ý đến bệnh về tim mạch, huyết áp.

Giáp Thìn cần cẩn trọng vào các năm 19, 30, 38, 45 và 54 tuổi. Đây là những năm dễ gặp khó khăn, trở ngại, tai ương, bệnh tật, hao tài tốn của. Nên hạn chế thực hiện những dự định lớn, thay đổi quan trọng vào những năm này.

>> Xem thêm: Bố Trí Hướng Bàn Làm Việc Tuổi Giáp Thìn Hợp Phong Thủy Giúp Bạn Ăn Nên Làm Ra

Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn: Tránh hướng này để trọn đời viên mãn

Giáp Thìn có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, luôn nỗ lực phấn đấu để đạt được mục tiêu

2. Hướng dẫn cách đặt hướng giường ngủ cho Giáp Thìn

Theo phong thủy, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn quan trọng của mỗi người. Vì vậy, việc lựa chọn hướng và màu sắc phòng ngủ phù hợp với mệnh của Giáp Thìn sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp.

Phong thủy Bát Trạch dựa trên năm sinh để phân chia cung mệnh theo 8 cung của Bát Quái bao gồm: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Trong mỗi Cung mệnh lại chia ra thành 2 nhóm: Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh.

  • Tây tứ mệnh gồm cung: Càn, Đoài, Khôn, Cấn.
  • Đông tứ mệnh gồm cung: Khảm, Ly, Tốn, Chấn.

Để xác định hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn hợp phong thủy, bạn cần biết được cung mệnh của mình. Bạn có thể tra cứu cung mệnh dựa trên năm sinh hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy.

Sau khi biết cung gắn với năm sinh, tiếp tục tra cứu hướng kê giường ngủ hợp phong thủy cho từng cung mệnh như sau:

  • Cung Khôn: Nên đặt hướng giường Tây Bắc hoặc Chính Tây để mặt luôn nhìn về hướng Sinh Khí hoặc Thiên Y.

  • Cung Cấn: Nên kê giường hướng Tây Bắc gặp Thiên Y, Tây Nam gặp Sinh Khí.

  • Cung Càn: Kê giường hướng Đông Bắc gặp Thiên Y, Tây gặp Sinh Khí.

  • Cung Đoài: Nên kê giường hướng Tây Bắc hoặc Tây Nam.

  • Cung Khảm: Nên kê giường hướng Đông Nam hoặc Đông.

  • Cung Ly: Nên kê giường hướng Đông.

  • Cung Chấn: Nên kê giường hướng Bắc hoặc Nam.

  • Cung Tốn: Nên kê giường hướng Bắc hoặc Nam.

Người tuổi Giáp Thìn thuộc Đông tứ mệnh và mệnh Hỏa theo ngũ hành. Do đó, hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn phù hợp sẽ là những hướng thuộc Đông tứ trạch, cụ thể là: Đông, Bắc, Đông Nam, Nam.

Ngược lại, những hướng kê giường ngủ thuộc Tây tứ trạch sẽ không phù hợp với tuổi Giáp Thìn, cụ thể là: Tây, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc

Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn: Tránh hướng này để trọn đời viên mãn

Để xác định hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn hợp phong thủy, bạn cần biết được cung mệnh của mình

3. Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn theo phong thủy

Theo phong thủy, hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài lộc và vận mệnh của người tuổi này. Mang mệnh Hỏa thì tuổi Giáp Thìn ngủ quay đầu hướng nào sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe? Chi tiết hướng kê giường ngủ cho nam và nữ mạng.

3.1. Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn nữ mạng

Trong phong thủy Bát Trạch, việc bố trí hướng giường ngủ cho nữ Giáp Thìn cần tuân theo các yếu tố như quẻ mệnh và tuổi âm lịch để tìm ra vị trí phù hợp. Do đó, các hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn dành cho Nữ giới có thể là các hướng sau:

Hướng Tây – Sinh Khí:

  • Nổi tiếng là hướng tốt nhất trong Bát Trạch cho nữ giới, hướng Sinh Khí mang đến nguồn năng lượng dồi dào, tượng trưng cho sự khởi đầu mới mẻ và may mắn.

  • Đặt giường ở hướng Sinh Khí sẽ thu hút năng lượng thịnh vượng, gia tăng cơ hội phát triển tài chính, giúp nữ mệnh gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và kinh doanh.

Hướng Đông Bắc – Thiên Y:

  • Thuộc sao Cự Môn trong Bát Trạch, mang lại sức khỏe và được che chở từ quý nhân.

  • Năng lượng vượng khí tại hướng Thiên Y giúp củng cố sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật, giúp nữ mệnh luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Hướng Tây Nam – Diên Niên:

  • Được kết nối với sao Tả Phù, hướng này mang lại sự công minh và gia đình trọn vẹn.

  • Hỗ trợ sự thăng hoa trong sự nghiệp của người tuổi Giáp Thìn và tạo điều kiện cho mọi việc suôn sẻ.

Hướng Tây Bắc – Phục Vị:

  • Hướng Phục Vị được cai quản bởi sao Tả Phù, biểu tượng cho sự công bằng và gia đình viên mãn. Nữ mệnh Giáp Thìn khi đặt giường ngủ theo hướng này sẽ nhận được nhiều lợi ích về công việc và cuộc sống.

  • Năng lượng bình an tại hướng Phục Vị giúp nữ mệnh có cuộc sống an nhàn, thanh thản, tâm hồn vui vẻ, từ đó góp phần mang đến hạnh phúc trọn vẹn.

3.2. Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn nam mạng

Với mệnh Hỏa thuộc Đông tứ trạch trong ngũ hành thì dưới đây là gợi ý các hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn cho nam giới:

Hướng Đông – Sinh Khí:

  • Hướng Sinh Khí thu hút vượng khí dồi dào, giúp nam mệnh Giáp Thìn luôn tràn đầy năng lượng, sức sống và tinh thần lạc quan.

  • Năng lượng vượng khí tại hướng này mang đến nhiều may mắn, tài lộc, giúp nam mệnh Giáp Thìn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống và hưởng cuộc sống sung túc, phú quý.

Hướng Đông Nam – Thiên Y:

  • Năng lượng vượng khí tại hướng Thiên Y thu hút tài lộc, giúp nam mệnh Giáp Thìn có cuộc sống sung túc, an nhàn, hưởng nhiều phúc lộc.

  • Năng lượng bình an tại hướng Thiên Y giúp củng cố tình cảm vợ chồng, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo, mang đến cuộc sống gia đình hạnh phúc, hòa thuận.

Hướng Bắc – Diên Niên:

  • Hướng Bắc, hay còn gọi là hướng Diên Niên, là hướng mang đến nguồn năng lượng tích cực, tượng trưng cho sự ổn định, bình yên và phát triển bền vững.

  • Năng lượng vượng khí tại hướng này giúp củng cố tình cảm vợ chồng, con cái hiếu thảo, mang đến cuộc sống gia đình hạnh phúc, hòa thuận.

Hướng Đông Nam – Phục Vị:

  • Hướng Tây Nam, hay còn gọi là hướng Phục Vị, là hướng mang đến nguồn năng lượng tích cực, tượng trưng cho sự bình an, ổn định và che chở.

  • Năng lượng của hướng Phục Vị được tin là mang đến sự che chở, bảo vệ từ bề trên, giúp nam mệnh Giáp Thìn tránh được nguy hiểm, tai ương trong cuộc sống.

Tìm hiểu thêm: Xem tử vi tuổi Bính Thân 1956 nam, nữ mạng – Chi tiết tử vi trọn đời từ A-Z

Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn: Tránh hướng này để trọn đời viên mãn
Hướng kê tốt được tin là mang đến sự che chở, bảo vệ từ bề trên

4. Những lưu ý trong bố trí giường ngủ và cách hóa giải

Người tuổi Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa, cầm tinh con Rồng. Đây là những người có cuộc sống vạn sự tất thành, đại cát đại lợi. Tuy nhiên, để cuộc sống thêm phần yên bình, tuổi này cần lưu ý những điều sau để chọn cách bố trí hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn hợp mệnh:

  • Không kê giường ngủ dưới dầm ngang: Dầm ngang tượng trưng cho áp lực đè nén, khiến tinh thần và sức khỏe của Giáp Thìn sẽ suy giảm. Hãy bố trí thêm trần thạch cao để chắn hoặc sử dụng giường tầng nếu có thể.
  • Không kê giường ngủ sát phòng bếp hoặc hướng đầu giường vào bếp lò: Bếp lò thuộc hành Hỏa, tương khắc với mệnh Hỏa của tuổi Giáp Thìn. Nếu kê giường ngủ sát phòng bếp hoặc hướng đầu giường vào bếp lò, tuổi này dễ gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến tim mạch, nóng nảy, dễ cáu gắt. Cần chuyển vị trí hoặc che chắn bởi rèm để giảm bớt năng lượng xấu này.
  • Không kê giường ngủ đối diện với gương soi: Gương soi chiếu thẳng vào giường bị coi là phạm vào “Hung hình” trong phong thủy dẫn đến những hiện tượng như giật mình, hoảng loạn, mơ hồ trong giấc ngủ. Do đó, tuổi Giáp Thìn nên chuyển vị trí gương soi hoặc có rèm che khi không sử dụng đến.
  • Không kê giường ngủ gần nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ bởi những mùi khó chịu. Do đó, người tuổi Giáp Thìn cần tránh kê giường ngủ gần nhà vệ sinh, đảo chiều đầu giường và lắp thêm quạt thông gió để giảm bớt mùi hôi.
  • Không kê giường ngủ hướng ra cửa sổ, cửa phòng ra vào: Ánh nắng chiếu vào đầu giường có thể gây suy giảm trí nhớ, tinh thần hoảng loạn, mất tập trung và dễ mất ngủ. Trường hợp không thể kê ở vị trí khác, bạn bắt buộc phải lắp thêm rèm để hạn bớt luồng ánh sáng và năng lượng “Hung quang” này.

Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn: Tránh hướng này để trọn đời viên mãn

Trường hợp không thể kê ở vị trí khác, bạn bắt buộc phải sử dụng bình phong hoặc rèm che chắn

5. Bí quyết chọn màu giường cho tuổi Giáp Thìn

Người tuổi Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa, do đó màu sắc phù hợp với giường ngủ là những màu thuộc bản mệnh hoặc tương sinh với mệnh Hỏa.

  • Màu đỏ, hồng, tím là những màu sắc bản mệnh của mệnh Hỏa. Những màu sắc này mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp nam, nữ mạng Giáp Thìn thêm phần may mắn, thành công trong cuộc sống.
  • Xanh lá cây, xanh rêu, xanh lá mạ, xanh bạc hà: Mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc, do đó, những màu sắc thuộc mệnh Mộc sẽ mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho người tuổi Giáp Thìn.

Bên cạnh đó, mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Thủy. Do đó, những màu sắc thuộc mệnh Thủy như đen, xanh nước biển sẽ mang lại những điều không may mắn cho người tuổi Giáp Thìn.

Hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn: Tránh hướng này để trọn đời viên mãn

>>>>>Xem thêm: Xem hướng nhà tuổi Ất Hợi chuẩn phong thủy để tiền vào như nước

Xanh lá cây, xanh rêu, xanh lá mạ, xanh bạc hà thuộc mệnh Mộc tương sinh với mệnh Hỏa

6. Giáp Thìn hợp với cây phong thủy nào để đặt trong phòng ngủ?

Cây phong thủy có tác dụng thanh lọc không khí, mang đến sự thư thái, dễ chịu cho tinh thần. Người tuổi Giáp Thìn nên chọn những loại cây có màu sắc thuộc mệnh Mộc hoặc tương sinh với mệnh Mộc. Các loại cây phù hợp bao gồm: cây kim tiền, cây phát tài, cây đế vương, cây vạn niên thanh, cây ngọc bích,…

>> Xem thêm: Tuổi Thìn Và Tuổi Mùi Có Hợp Nhau Không? Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Hay Đối Nghịch

Việc áp dụng những hướng dẫn về hướng kê giường ngủ tuổi Giáp Thìn cũng như các lưu ý quan trọng khác liên quan đến phòng ngủ sẽ giúp tuổi Giáp Thìn cải thiện chất lượng giấc ngủ, nâng cao sức khỏe và tinh thần, từ đó tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *