Cách treo hình bát quái: Học ngay để tránh sát khí kịp thời

Cách treo hình bát quái: Học ngay để tránh sát khí kịp thời

Cách treo hình bát quái đúng chuẩn không chỉ mang lại “pháp khí” tích cực cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn, tránh sát khí,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tận dụng được sức mạnh của hình bát quái bằng việc treo như nào là đúng cách nhất.

Bạn đang đọc: Cách treo hình bát quái: Học ngay để tránh sát khí kịp thời

1. Hình bát quái là gì? Ý nghĩa, vai trò của hình bát quái

Nhiều gia đình áp dụng cách treo hình bát quái để bảo vệ cho ngôi nhà của mình. Hình bát quái được hiểu là hình dạng bát giác đặc biệt có 8 cạnh đều bằng nhau còn bát quái có nghĩa là 8 biểu tượng đặc trưng trong vũ trụ học phối hợp với nhau, và chúng được tạo thành bởi hai ký hiệu chính, đó là nét đứt đại diện cho bên âm và nét liền tượng trưng cho bên dương.

Có hai nhóm hình bát quái cơ bản là Tiên thiên Bát quái và Hậu thiên Bát quái, cụ thể như sau:

  • Tiên thiên Bát quái là biểu tượng cho sự bảo vệ, thường được treo trước cửa nhà với vai trò chống sát khí. Ngoài ra, nó còn được dùng trong việc thiết kế âm cơ như là vị trí mộ phần của tổ tiên, có ảnh hưởng đến vận mệnh của con cháu sau này.
  • Hậu thiên Bát quái được dùng khi phân tích tương quan giữa Ngũ hành với hướng nhà, văn phòng, đất,… người ta dùng cách sắp xếp các quẻ Dịch trong hậu thiên Bát quái. Chính vì vậy, nhóm Bát quái này thường dùng cho dương cơ, tức là vị trí nơi sinh sống, làm việc của người sống trong phong thủy.

Có thể nói, hình bát quái vốn là vật phẩm phong thủy được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trong văn hoá phương Đông nên nó mang ý nghĩa quan trọng và đóng góp một vai trò lớn trong giới phong thuỷ, tâm linh.

Về cơ bản, hình bát quái có vai trò chính là hội tụ năng lượng tích cực của vũ trụ, diệt trừ tà ma, biến hung thành cát, mang lại niềm tin tích cực mạnh mẽ cho gia chủ và các thành viên có trong gia đình. Vì vậy, việc sử dụng hình bát quái không chỉ là một cách trang trí nhà cửa đẹp mắt mà còn có thêm nhiều lợi ích khác về mặt phong thủy.

Cách treo hình bát quái: Học ngay để tránh sát khí kịp thời

Áp dụng cách treo hình bát quái để bảo vệ ngôi nhà của mình

2. Cách treo hình bát quái chuẩn phong thủy nhà ở

Cách treo hình bát quái giúp phát huy hết công dụng của nó không phải ai cũng có thể nắm rõ. Dưới đây là những hướng dẫn gia chủ treo hình bát quái chuẩn phong thủy nhà ở giúp xua đuổi tà khí, hấp thụ cát khí, mang đến nhiều vận may và những điều tốt lành.

2.1. Vị trí treo hình bát quái

Theo các chuyên gia về phong thủy, hình bát quái nên được treo ở cổng nhà hoặc trên cửa chính. Đây được coi là vị trí tốt nhất. Đối với những ngôi nhà cao tầng thì gia chủ có thể linh hoạt hơn bằng cách treo nó ở bất kỳ tầng nào mà bạn mong muốn.

Tuy nhiên, việc treo hình bát quái cũng cần tránh treo ở phòng làm việc, phòng ngủ, sau nhà bếp hoặc đối diện với của chính của căn nhà để tránh khỏi sự xáo trộn năng lượng trong nhà cùng những tình huống phong thủy xấu. Việc treo hình bát quái sai vị trí có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường như vận khí và cuộc sống của gia chủ xấu đi, gia đình luôn gặp phải sự cố về người và tài sản,…

2.2. Số lượng hình bát quái nên treo trong nhà

Cách treo hình bát quái trong nhà cũng cần chú ý đến vấn đề số lượng hình bát quái mà bạn cần treo. Gia chủ cần nhớ không nên treo cùng lúc quá nhiều hình bát quái mà thay vào đó nên giới hạn việc treo hình bát quái ở mặt trước và mặt sau của cửa ra vào là đã đủ. Có như vậy sẽ giúp duy trì sự cân bằng của các nguồn năng lượng trong không gian sống.

Ngược lại, nếu bạn treo quá nhiều hình bát quái có thể tạo ra tình trạng năng lượng tương chiếu không phù hợp, dẫn đến những hiện tượng không mong muốn trong cuộc sống hàng ngày của gia đình. Do đó, trong phong thủy, việc sử dụng số lượng hình bát quái như nào là vừa vặn giúp tối ưu hóa lợi ích của nó đóng vai trò rất quan trọng.

Tìm hiểu thêm: Tử vi 12 cung hoàng đạo ngày 19/3/2024: Sự nghiệp của Song Tử vô cùng may mắn và gặt hái được thành công

Cách treo hình bát quái: Học ngay để tránh sát khí kịp thời
Lưu ý treo hình bát quái phù hợp với căn nhà của mình

2.3. Hình bát quái nên treo hướng nào mới hợp phong thủy?

Hình bát quái được treo theo hướng phù hợp với mệnh của gia chủ là một phần quan trọng trong phong thủy nhà ở vì điều này sẽ giúp gia chủ tránh được các hướng xấu ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.

Trong phong thủy, gia chủ là Tây tứ mệnh thì nên treo hình bát quái với quẻ Càn hướng lên phía trên để kích hoạt các nguồn năng lượng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Từ đó sẽ giúp tạo ra một môi trường sống hạnh phúc, thịnh vượng, gia chủ thuận lợi thăng tiến trong công việc.

Nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh thì hình bát quái với quẻ Ly sẽ treo hướng lên trên để đảm bảo sự cân bằng năng lượng trong môi trường sống của gia chủ, giúp gia chủ tránh xa các hướng xấu như Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mệnh,…

Ngoài ra, gia chủ tuyệt đối không nên treo hình bát quái hướng vào tượng thần, tượng thánh vì điều này được xem là không có sự tôn kính với các vị thánh thần.

3. Những lưu ý khi sử dụng hình bát quái

Trong phong thủy, cách treo hình bát quái ngoài việc cần chú ý đến vị trí, phương hướng, số lượng hợp phong thủy ra, gia chủ cũng cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng hình bát quái:

  • Lựa chọn hình bát quái phù hợp, tránh chọn loại có hình thần tướng cưỡi hổ vì sát khí của chúng quá mạnh, có thể ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.
  • Không treo hình bát quái hướng vào nhà người khác vì có thể chuyển sát khí từ nhà bạn sang nhà họ, dẫn đến những xung đột, mâu thuẫn trong quan hệ hàng xóm.
  • Không treo hình bát quái đối diện thang máy hoặc cầu thang vì không cần thiết.
  • Nên lựa chọn màu sắc hình bát quái theo mệnh của gia chủ. Ví dụ người mệnh Mộc nên chọn hình bát quái màu xanh lục đậm.
  • Chú ý thời điểm treo hình bát quái, nên treo vào lúc 12 giờ trưa vì đây là lúc dương khí đạt đỉnh trong ngày.
  • Cuối cùng, khi treo hình bát quái, gia chủ nên giữ tấm lòng thành kính và nên thực hiện các việc thiện để giúp hình bát quái phát huy tốt công dụng.

Cách treo hình bát quái: Học ngay để tránh sát khí kịp thời

>>>>>Xem thêm: Nằm mơ thấy rắn hai đầu: giải mã giấc mơ để hóa giải thách thức

Lựa chọn hình bát quái phù hợp mệnh với gia chủ

Bài viết trên đây đã cập nhật những thông tin chi tiết nhất về cách treo hình bát quái như thế nào là đúng và chuẩn với phong thủy. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn sẽ biết cách treo hình bát quái sao cho không gian sống của bản thân, gia đình luôn tràn đầy năng lượng tích cực, thu hút tài lộc, may mắn và bình an.

  • Thực hiện ngay 06 cách trừ tà ma khi gặp dấu hiệu tà khí đáng sợ
  • Ma có sợ tỏi không? Cách dùng tỏi như một vật “hộ thân”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *