Tuổi Mão mạng gì? Luận giải tính cách của người tuổi Mão chính xác nhất

Tuổi Mão mạng gì? Luận giải tính cách của người tuổi Mão chính xác nhất

Tuổi Mão mạng gì có thể là thắc mắc chung của nhiều người. Trên thực tế, đây là con giáp vẫn có đầy đủ các mệnh: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Tuổi Mão mạng nào thì còn tuỳ thuộc vào năm sinh. Để tham khảo thêm về mạng cũng như tính cách của người tuổi Mão, cùng job3s khám phá bài viết dưới đây.

Bạn đang đọc: Tuổi Mão mạng gì? Luận giải tính cách của người tuổi Mão chính xác nhất

1.Tuổi Mão mạng gì? Tìm hiểu tổng quan tính cách người tuổi Mão

Nếu như người phương Tây xem tử vi qua các cung Hoàng Đạo lần lượt tương ứng với 12 tháng trong năm, thì người phương Đông lại xem tử vi theo 12 con giáp và mỗi con giáp ứng với 1 năm. Tuổi Mão hay là tuổi con mèo, là con giáp thứ 4 trong 12 con giáp. Mỗi một năm sinh, tuổi Mão lại ứng mới một mệnh khác nhau.

Tuổi Mão mạng gì? Luận giải tính cách của người tuổi Mão chính xác nhất

Tuổi Mão có nhiều mạng khác nhau tương ứng với Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ

>>> Xem thêm: Người Tuổi Tuất Sinh Năm Bao Nhiêu? Tuổi Tuất Cứ Làm Điều Này Thì Vẹn Tròn Cả Đời

1.1. Tuổi Mão mạng gì?

Tuổi Mão đều có đầy đủ các mạng Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ ứng với các năm sinh khác nhau. Các bạn chỉ cần tham khảo tuổi Mão mạng gì ở danh sách dưới đây.

  • Ất Mão mệnh Thuỷ: 1975

  • Đinh Mão mệnh Hoả: 1987

  • Kỷ Mão mệnh Thổ: 1999

  • Tân Mão mệnh Mộc: 2011

  • Quý Mão mệnh Kim: 2023

Có một điểm chung giữa tử vi phương tây và phương Đông là đều phân chia về nhóm đại diện cho vật chất cơ bản hình thành nên con người, Trái Đất và Vũ Trụ. Tuy nhiên, điều này có sự khác biệt đôi chút về các loại vật chất khởi nguyên sơ khai. Trong khi tử vi phương Tây thì chia thành 4 nhóm: Đất, Nước, Lửa và Khí. Với tử vi phương Đông là 5 yếu tố Ngũ Hành bao gồm: Thuỷ, Hoả, Thổ, Mộc, Kim.

1.2. Tổng quan tính cách của người tuổi Mão

Tuổi Mão đại diện cho những người thông minh, tinh tế, biết nhìn xa trông rộng. Người tuổi Mão cũng rất tốt bụng, nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Cho dù tuổi Mão mạng gì, họ cũng có khả năng chịu được áp lực cao trong công việc và cuộc sống.

Người tuổi Mão yêu thích cuộc sống tự do, yên bình chính vì thế nên họ rất ít khi tranh luận hay tranh cãi với người khác. Người tuổi Mão cũng được xem là khá nhạy cảm và dễ tổn thương, cho nên bạn sẽ thấy họ dễ đồng cảm với phương và không mấy khi nóng giận. Ngược lại, họ lại có xu hướng muốn được an nhàn, không muốn đẩy bản thân vào cảnh rủi ro và mạo hiểm. Đôi khi, họ cũng sẽ khá là bảo thủ và không muốn lắng nghe lời khuyên của bất cứ ai.

Người tuổi Mão có lòng tự tôn cao, nên họ đặc biệt nhạy cảm nếu có ai đó có ý định xúc phạm đến họ. Họ giỏi giao tiếp và khiếu hài hước nên được khá nhiều người yêu mến. Cả nam giới và nữ giới tuổi Mão đều rất quan tâm vun vén cho gia đình nên nếu bạn kết hôn với họ, bạn sẽ có một cuộc sống gia đình lý tưởng. Nam giới tuổi Mão cũng sẽ đạt được nhiều thành công hơn nếu họ theo đuổi nghệ thuật. Họ ít nuôi tham vọng nhưng đôi khi cũng bảo thủ và gia trưởng.

1.3. Tính cách của phụ nữ tuổi Mão

Phụ nữ tuổi Mão thường có ngoại hình xinh đẹp, dáng người gọn gàng, cử chỉ dịu dàng và ân cần. Phụ nữ tuổi Mão khá quan tâm chăm chút đến ngoại hình bên ngoài. tính tình cũng phóng khoáng. Họ có sức hút đặc biệt khi đứng trước đám đông. Họ đặc biệt là kiểu phụ nữ của gia đình.

Họ luôn muốn dành thời gian cho chồng và con cái, chăm sóc và quan tâm người thân trong gia đình rất tỉ mỉ, chu đáo. Các nàng tuổi Mão thông minh, tinh tế và cũng rất sắc sảo. Nàng rất tâm lý và giỏi đoán ý người khác. Trong đời sống hôn nhân, tuổi Mão sẽ là các nàng dâu lý tưởng của các gia đình.

Tìm hiểu thêm: Những chữ thuộc hành hỏa nào hay? Cách đặt tên giúp con lớn lên phú quý trọn đời

Tuổi Mão mạng gì? Luận giải tính cách của người tuổi Mão chính xác nhất
Tính cách của phụ nữ tuổi Mão đầy sự dịu dàng và ân cần

>>> Xem thêm: Người Tuổi Mùi Sinh Năm Bao Nhiêu? Tuổi Mùi Chọn Tuổi Này Kết Hôn Sẽ Ấm No Cả Đời

1.4. Tính cách của nam giới tuổi Mão

Đàn ông tuổi Mão lại là sự pha trộn của 2 thái cực. Bên ngoài họ rất rắn rỏi và lạnh lùng nhưng bên trong có thể là nhạy cảm và yếu đuối. Các chàng trai tuổi Mão nhìn chung hiền lành, họ không thích đấu khẩu hay tranh cãi với ai. Khi yêu, họ cũng là những chàng trai khá chung tình.

2.Tính cách của người tuổi Mão qua các mạng theo năm

Ở phần trên, chúng ta đã có danh sách của những người tuổi Mão mạng gì và năm sinh nào. Tiếp theo, chúng ta cùng tham khảo thêm tính cách của người tuổi Mão qua một số năm mệnh tiêu biểu dưới đây.

2.1. Tuổi Ất Mão – 1975: Dòng nước lớn – Đại Khê Thuỷ (Mệnh Thuỷ)

Người tuổi Ất Mão hiền lành, tốt bụng, sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanh. Họ có trách nhiệm, tận tâm và yêu thích công việc mình đang theo đuổi. Họ giàu trí tưởng, giàu lòng vị tha, giỏi giao tiếp nên được nhiều bạn bè và đồng nghiệp quý mến.

2.2. Tuổi Đinh Mão – 1987: Mèo trông trăng (Mệnh Hoả)

Tuổi Đinh Mão là những người chân thành, vui vẻ và tạo được niềm vui cho người khác. Người ở tuổi Đinh Mão có tài lãnh đạo, có tài tổ chức và quản lý công việc. Tuy nhiên, họ cũng sống khá khép kín và đa số cũng lựa chọn cuộc sống yên ấm, bình dị với gia đình.

Tuổi Mão mạng gì? Luận giải tính cách của người tuổi Mão chính xác nhất

>>>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Mâm Ngũ Quả Trung thu: Ý nguyện Cầu Hòa, An, Đủ Của Người Việt

Tuổi Đinh Mão – Mèo trông trăng có sự chân thành nhưng sống khép kín

2.3. Tuổi Kỷ Mão – 1999: Đất đầu thành – Thành Đầu Thổ (Mệnh Thổ)

Tuổi Kỷ Mão mang mệnh Thổ là câu trả lời cho câu hỏi tuổi Mão mạng gì, họ được xem là khá bảo thủ và quyết đoán với các quyết định của mình. Người tuổi này thường chín chắn trong các mối quan hệ, trở thành chỗ dựa cho bạn bè và người thân. Họ có khả năng giao tiếp, tập trung tốt nên cũng có nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

2.4. Tân Mão – 2011: Cây tùng khoẻ mạnh – Tùng Bách mộc (Mệnh Mộc)

Người tuổi Tân Mão là người có ý chí kiên cường, dũng cảm vượt qua khó khăn. Họ không ngừng cố gắng theo đuổi để đạt được mục tiêu đã đề ra. Họ có tính cách nhẹ nhàng, cởi mở, hay giúp đỡ người khác. Đặc biệt, họ thích cuộc sống yên bình và không ưa tranh luận.

2.5. Quý Mão – 2023: Vàng pha bạc – Kim bạch kim (Mệnh Kim)

Người Quý Mão có thể hay gặp phải trắc trở trong sự nghiệp. Họ sống khá an phận và hài lòng với những gì mình có. Quý Mão có tố chất thông minh, có tài giao tiếp, là người nhân hậu, tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người xung quanh.

Tóm lại, cho dù người tuổi Mão có mang mệnh nào thì mỗi người vẫn mang những nét tính cách đặc trưng của riêng mình. Chúng ta vừa tìm hiểu người tuổi Mão mạng gì và tính cách tổng quan của họ qua mệnh, giới tính và năm sinh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những tuổi mạng khác, hãy truy cập website job3s thường xuyên để đón đọc các thông tin mới nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *